Học Tập, Trò Chuyện và Đầu Tư cùng 68Pro

TÌM HIỂU THÊM

Nhà đầu tư có cơ hội phát triển và tinh chỉnh kỹ năng giao dịch của mình thông qua việc tham gia các khóa học đầu tư do các chuyên gia tài chính hàng đầu giảng dạy, mang đến nền tảng kiến thức vững chắc và sự tự tin cần thiết để tham gia vào thị trường tài chính. Hơn nữa, thành viên trong cộng đồng này còn có cơ hội được kết nối với mạng lưới nhà đầu tư chuyên nghiệp trên khắp đất nước, nơi họ cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và chiến lược đầu tư.

Tại 68Pro, mô hình đầu tư không chỉ dừng lại ở việc tự mình thực hiện các giao dịch. Nhà đầu tư còn có thể lựa chọn phương án sao chép giao dịch, theo dõi và áp dụng chiến lược từ các chuyên gia, qua đó tự động hóa quá trình đầu tư của mình một cách hiệu quả. Đây là cách tiếp cận linh hoạt, nâng cao khả năng thành công trên thị trường mà vẫn có thể học hỏi và làm giàu thêm kinh nghiệm.

Hãy cùng khám phá và đầu tư với 68Pro, nơi học hỏi và tương tác mở ra những cánh cửa mới cho sự nghiệp đầu tư của bạn.

Mở Khóa Tương Lai

Tài Chính Của Bạn

“Mở Khóa Tương Lai Tài Chính của Bạn” với 68Pro là một lời cam kết về một tương lai tài chính phát triển không ngừng. Tại đây, tiềm năng của bạn được khơi gợi, niềm đam mê được thắp lửa và khả năng tài chính được trau dồi, nhằm đảm bảo bạn không chỉ thành công trong giao dịch, mà còn xây dựng được một tương lai tài chính vững chắc. Hãy để 68Pro cùng bạn biến khả năng thành kết quả, đầu tư vào chính bản thân và tương lai của bạn.

Tìm Hiểu Thêm

Review sách Sức mạnh của thói quen – Charles Duhigg

Sức mạnh của thói quen cho ta thấy Chìa khoá quan trọng nhất để mở cánh cửa thành công chính là sự kết hợp nhuần nhuyễn những thói quen tốt với nhau.

Mô tả cuốn sách     Sức mạnh của thói quen.
Công ty phát hành  Alphabooks
Ngày xuất bản        2019-04-01
Kích thước             13 x 20.5 cm
Dịch Giả                 Lê Thảo Ly
Số trang                 436
Nhà xuất bản         Nhà Xuất Bản Lao Động Xã Hội

 

Mục lục cuốn sách Sức mạnh của thói quen.
Phần một

  • Vòng lặp của thói quen
  • Não bộ của sự thèm muốn
  • Nguyên tắc vàng để thay đổi thói quen

Phần II

  • Thói quen quyết định hay bản tình ca của Paul o’neil
  • Starbucks và thói quen của sự thành công
  • Sức mạnh của sự khủng hoảng
  • Xác định mục tiêu bạn muốn thế nào trước khi bạn làm việc

Phần III

  • Đại giáo đoàn và phong trào tẩy chay xe buýt ở Montgomery
  • Thần kinh học về sự tự nguyện

Nội dung cuốn sách Sức mạnh của thói quen.


Về cơ bản, người lớn và trẻ em không khác nhau là mấy. Bởi hầu hết những hành động hàng ngày của chúng ta đều là sản phẩm của thói quen vô thức.

Thế nhưng không phải cá nhân, tổ chức nào cũng có được thành công. Đó là vì mỗi người có những thói quen riêng.

Vậy thói quen nào mới giúp bạn thành công? Trong cuốn sách Sức mạnh của thói quen Charles Duhigg sẽ giải đáp thắc mắc ấy.

Chìa khoá quan trọng nhất để mở cánh cửa thành công chính là sự kết hợp nhuần nhuyễn những thói quen tốt với nhau.

Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để phân biệt thói quen tốt và thói quen xấu? Thói quen có nằm trong tầm kiểm soát của chúng ta hay không?

Với ba phần khá đầy đặn, Sức mạnh của thói quen cho bạn cái nhìn toàn diện không chỉ về thói quen cá nhân, của tổ chức mà còn là của toàn xã hội, cùng với lời khuyên để vận dụng các thói quen đó.

Muốn thay đổi thói quen, bạn phải phá vỡ những việc làm tuỳ hứng hàng ngày – câu “thần chú” này chỉ đường cho bạn tới thành công.

Sức mạnh của thói quen (Power of Habits) sẽ làm bạn say mê bởi những ý tưởng thú vị, những nghiên cứu ấn tượng, những phân tích thông minh và những lời khuyên thiết thực.

Những độc giả đưa cuốn sách này vào danh sách bestseller của Thời báo New York suốt 40 tuần đã kiểm chứng điều đó.

Đánh giá về cuốn sách Sức mạnh của thói quen.
“Một thăm dò thú vụ về những thói quen bệnh hoạn của chúng ta – chúng ta hút thuốc, chúng ta không ngừng kiểm tra điện thoại, liên tục chọn lựa người tình tồi, chúng ta thường xuyên (hoặc không bao giờ) thu dọn phòng ốc.

Duhigg đào sâu vào tìm ra nguyên do tại sao chúng ta làm như vậy, và chúng ta có thể thay đổi chúng ra sao, với cả cá nhân và tổ chức” – The Daily

“Cuốn sách Sức mạnh của thói quen (Power of Habits) của Charles Duhigg đầy sức mạnh trong chính sự giản dị của nó: đối đầu với những yếu tố gốc rễ trong hành vi con người, chấp nhận chúng như những căn bệnh thâm căn cố đế, rồi sau đó hướng người đọc tới khát khao đổi thay.

Cái nhìn của anh thật sâu sắc, hữu ích và cũng đầy khiêu khích” – Jim Collins, tác giả những cuốn sách kinh doanh Good to Great và Built to Last.

Thông tin tác giả Charles Duhigg:
Charles Duhigg là phóng viên của thời báo New York từ năm 2006, là cây bút trụ cột của thời báo Los Angeles.

Từ năm 2007 tới nay, anh liên tục nhận được những giải thưởng lớn cho các bài báo và cuốn sách viết về kinh tế và doanh nghiệp.

Một thập kỷ trước, khi làm phóng viên tại Irac, anh đã bắt đầu quan tâm tới thói quen khi được nghe một thiếu tá quân đội kể về ảnh hưởng của thói quen tới thành công của ông.

Anh chính là tác giả của cuốn sách The Power of Habit (Sức mạnh của thói quen) được trích đăng trên Thời báo New York.

Cuốn sách nằm trong danh sách best-seller suốt 40 tuần trên Thời báo New York và cho đến nay vẫn là một trong số những cuốn sách hay nhất về thay đổi hành vi con người và tổ chức.

Review bạn đọc về cuốn sách Sức mạnh của thói quen

Review của bạnh Mại Phương về cuốn sách Sức mạnh của thói quen:

Bỏ qua vẻ ngoài, đây là quyển sách được đánh giá cao về “thay đổi hành vi của con người và tổ chức”. Ngay khi đọc những phần đầu của sách, mình đã thấy nó thật sự đúng và hấp dẫn như đánh giá trên.

Sách xoay quanh về tác động của thói quen (cả cá nhân và tổ chức), cấu trúc hình thành thói quen, cách thay đổi để hướng tới những thói quen tích cực, và tạo ra những kết quả thành công.

Tất nhiên, tác giả truyền tải qua nhiều ví dụ thực tế khá lôi cuốn (về các cá nhân và tổ chức nổi tiếng như Starbuck, Target, AA,..).

Dù mình thấy hơi dài dòng một chút, nhưng có lẽ đấy là văn phong của tác giả, một nhà báo viết bài biết chia nhỏ những câu chuyện đan xen và khiến người đọc tò mò chờ đợi lí giải cho những câu hỏi như: tại sao lại thế? làm cách nào?…

Kết luận chung: đây là quyển sách hay, đáng đọc, đem lại cái nhìn về tác động của thói quen, điều mà đôi khi chúng ta lại ko để ý tới và ko nhìn ra tầm ảnh hưởng lớn của nó.

Qua đó thì cá nhân hoặc tổ chức có thể nghiên cứu tạo lập những thói quen tích cực đem lại những kết quả bất ngờ.

Review của bạn Tit@n về cuốn sách Sức mạnh của thói quen:

  • Mình đang đọc cuốn này, cả mấy tuần nay rồi, chưa xong, vì thời gian cho việc đọc cũng ít. Càng đọc càng thấy cuốn hút, bởi cách trình bày, diễn giải vấn đề của tác giả:
  • Ban đầu có vẻ nhàm chán, chẳng liên quan, nhưng đọc thêm từng dòng, từng câu thì lại “ồ, hóa ra thế”, và càng mải miết đọc tiếp.
  • Tác giả miêu tả từng sự kiện đơn lẻ một cách chi tiết, có xen kẽ sự kiện khác, nhưng không làm người đọc cảm thấy lan man, mà cách viết giống như 1 cuốn tiểu thuyết trinh thám, phải đọc đến cuối chương bạn mới biết kết quả thế nào.
  • Tuy chỉ cùng 1 mô hình tạo lập thói quen (gợi ý – hành động – phần thưởng), nhưng mỗi sự kiện lại giải thích mô hình đó theo hướng khác nhau.
  • Lượng kiến thức xã hội, tâm lý cung cấp trong cuốn sách là vô cùng lớn, và rất đáng học hỏi, từ câu chuyện của việc quảng cáo kem đánh răng, 1 bản nhạc mới, miêu tả vụ hỏa hoạn tại ga tàu điện ngầm, chiến dịch chống phân biệt chủng tộc thời Martin Luther King Jr. khởi xướng, …
  • Đọc sách bạn khám phá ra chính bản thân mình, những thói quen của mình, và những thói quen của tổ chức mà mình đang gắn bó, và khơi gợi ra ý tưởng thay đổi thói quen để làm cho bản thân, tổ chức tốt hơn – đâu đó vẫn tồn tại xung quanh chúng ta mà ta không nhận biết, định hình cụ thể được.

Tóm lại: Một cuốn sách rất đáng đọc, và lâu rồi mình không say mê muốn đọc đến tận trang cuối cùng của cuốn sách đến như vậy.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết, mong nhận được nhiều góp ý và chia sẻ của bạn.

Chúc các bạn thành công!!!

Trả lời